Nguyên tắc phong thủy cho phòng khách

Phong thủy phòng khách bố trí hài hòa sẽ mang đến nhiều tài lộc, may mắn và sức khỏe cho cả gia đình. Vậy nên bài trí phòng khách thế nào cho hợp lý?

Mệnh Kim

Gia chủ mệnh Kim nên sử dụng các đồ dùng bằng gốm sứ và đá, kế đó là các đồ kim loại. Tủ lạnh và điều hòa là vật thuộc kim, người cần hỗ trợ tính kim nên có các vật dụng này trong phòng khách hiện đại.

Người mệnh Kim nên chọn các vật liệu trang trí nhà bằng kim khí như thép, nhôm, vàng, bạc… Đặc tính kim của chúng có thể thúc đẩy sự lưu thông không khí. Nên với các vị trí kín gió trong nhà, nên trưng bày các vật bằng kim loại.

Có thể bạn quan tâm: Để sự nghiệp của bạn có thể vững vàng khi bàn làm việc đúng phong thủy

 Title

Thủy tinh hay gương có độ láng bóng như kim khí, nên cũng có tính chất như kim, do vậy ngoài là đồ vật bổ ích và vật trang trí, chúng cũng hỗ trợ tốt cho người mệnh Kim.

Người mệnh Kim nên trồng hoặc trang trí các loại cây, hoa sau trong phòng khách: hoa ngọc lan, cửu lý hương, kim bách hợp, hàm tiếu, mễ lan, kim quế và hoa kim ngân.

Ngoài ra, người mệnh Kim nên tránh các đồ dùng có liên quan đến nước, chẳng hạn như bể cá. Đồ gỗ cũng có thể sử dụng nhưng không nên chiếm diện tích lớn trong nhà.

Mệnh Mộc

Các vật liệu thuộc Mộc điển hình là gỗ. Nó có nguồn gốc tự nhiên, mang tính dương và có tác dụng làm lưu thông không khí. Để tăng cường thêm tính mộc, người thuộc mệnh này nên dùng các loại đồ gỗ gia dụng, ưa chuộng nhất là cửa, giường, tủ, giá sách, gỗ lát nền nhà.

Các loại rèm cửa, mành che bằng bông, đay cũng là những vật liệu thuộc Mộc khiến phòng khách nhà bạn trở nên gần gũi với thiên nhiên.

Loài vật đại diện cho mệnh Mộc là hổ, thỏ hay mèo. Người mệnh Mộc nên có các đồ vật trang trí hình các con vật này trong phòng khách để thêm phần thuận lợi trong công việc, sức khỏe.
Người mệnh Mộc nên đặt chậu cây trong phòng khách để luôn được may mắn, người mệnh Mộc hợp với các loại cây như: Vân trúc, thủy tháp hoa, cau trúc (dừa Hawai), kim tiền, cây cọ, cây gừa, vạn niên thanh.

Mệnh Thủy

Gia chủ mệnh Thủy, nên các chất liệu kim loại, gỗ, thủy tinh rất phù hợp để dùng trong phòng khách. Đồ vật nên dùng hình tròn, hình trụ, hình lượn sóng thuộc Kim, Mộc, Thủy, tránh những đồ vật hình nhọn thuộc Hỏa khắc Thủy.

 Title

Bên cạnh đó, trong phòng khách của người mệnh Thủy nên có cây xanh, treo chuông gió bằng kim loại hoặc các bức tượng bằng đồng, bằng gỗ. Tất cả những đồ vật hành Thủy vẫn thường được dùng để kích hoạt Thủy khí cho các gia đình khác như phong thủy luân, gương, bể cá, trần nhà lượn sóng, vách ngăn pha lê… đều có thể bố trí ở phòng khách của người mệnh Thủy.

Mệnh Hỏa

Rất khó để trang trí nội thất với màu sắc hành Hỏa, Vì vậy bạn cần có những sáng tạo mới mẻ và hợp lý.
Đồ nội thất dùng trong phong khách của người mệnh Hỏa nên có chất liệu chính bằng gỗ, tránh chất liệu kim loại vì Hỏa khắc Kim, có rất nhiều biến tấu để bạn chọn như gỗ ép, gỗ vân, gỗ phủ sơn mài…Bên cạnh đó, các vật phẩm phong thủy cũng nên tuân theo nguyên tắc này dùng chất liệu đá, gỗ và có màu sắc thích hợp như đỏ, cam, xanh.Trong và ngoài căn nhà nên có cây xanh vì Mộc sinh Hỏa.
Trong quá trình trang trí nội thất phòng khách nếu kích hoạt quá tay yếu tố Hỏa thì cũng không tốt cho gia chủ. Vì thế nên sử dụng gương, bể cá để kích hoạt Thủy khí, cân bằng Hỏa khí cho căn nhà. Gương không nên để đối diện với cửa ra vào, và đối diện với đầu giường vì sẽ gây cảm giác bất an.

Mệnh Thổ

Người mệnh Thổ, nên dùng các đồ vật có nguồn gốc từ đất, điển hình nhất là chất liệu gốm sứ. Hiện nay, đồ gốm sứ ngày càng phong phú, tiện dụng nhưng không kém phần tinh tế ví dụ như: các loại đồ đựng, bình cắm hoa và nhiều đồ trang trí khác…
Đồng thời, gia chủ có mệnh Thổ nên trang trí ngôi nhà bằng các loại đá. Đặc biệt là đá cẩm thạch, sẽ có tác dụng hỗ trợ cho người mệnh này. Gia chủ cũng có thể dùng chúng để lát bề mặt tủ, bàn ăn, bàn uống nước...
Những người mệnh Thổ, cũng nên trồng chậu cây trong phòng khách để tăng thêm tính chất mệnh Thổ của gia chủ. Gia chủ nên chọn các loại cây như: hàm tiếu, mễ lan, quế hoa, lục thảo trổ, cây vạn tuế, dứa dại để hợp với mệnh của mình.
Previous
Next Post »
0 Komentar