Những thiết kế giường thông minh cho căn hộ khiêm tốn diện tích - phần 1


Do diện tích sinh sống tại các khu đông dân cư càng ngày càng bị thu nhỏ, nên việc sở hữu một căn hộ có diện tích nhỏ là điều không hiếm gặp. Nếu như bạn biết cách thiết kế nội thất một cách tiết kiệm và khoa học, bạn cũng sẽ có một ngôi nhà với đầy đủ tiện nghi và không gian sinh hoạt thoải mái.


Bạn sở hữu một căn nhà nhỏ, chật hẹp không có nghĩa là bạn không thể có được một không gian phòng ngủ đàng hoàng, thoải mái. Hiện nay có rất nhiều cách tài tình giúp bạn vừa tiết kiệm không gian sống vừa có chỗ để được những đồ nội thất cần thiết, đặc biệt là chiếc giường êm ái bạn ngả lưng mỗi đêm.


Trong loạt bài này chúng tôi xin giới thiệu đến cho bạn những ý tưởng thiết kế "giấu giường" để bạn có thể tận dụng mọi không gian hiện có trong ngôi nhà mang tiếng nhỏ hẹp của mình.

Hai chiếc giường xếp được "ngụy trang" thành hai chiếc tủ quần áo sẽ giúp tiết kiệm không gian cho căn nhà thiếu phòng của bạn. 



Với những căn nhà nhỏ hẹp, bạn luôn có thể tận dụng diện tích dưới chân cầu thang để làm chỗ nằm ngả lưng đọc sách. Nếu để ý kĩ bạn sẽ thấy ở đó cũng có một cánh cửa sổ nhỏ tiếp nhận ánh sáng thay cho đèn vào ban ngày.


Có thể ban đầu bạn sẽ tự hỏi chỗ ở đâu mà đẩy được cả chiếc giường to vậy vào, nhưng nguyên lí hoạt động của chiếc giường này khá thú vị. Bên dưới nó có những thanh xếp nhằm nâng nó dựng đứng lên khi được đẩy vào trong, như hình bên dưới.


Cũng là một trường hợp tận dụng diện tích dưới gầm cầu thang, nhưng lần này bạn có thể thiết kế không gian đó thành một chốn nghỉ ngơi thực sự.


Một thiết kế đầy sáng tạo và bắt mắt. Bên dưới chiếc giường không chỉ là tủ treo quần áo, kệ để CD và các vật dụng khác mà còn cả một chiếc bồn rửa mặt nữa.


Một chiếc giường xếp hiện đại, gọn nhẹ, có vẻ như là được biến tấu từ chiếc nệm xếp ta vẫn dùng hằng ngày.


Còn nữa
Previous
Next Post »
0 Komentar