Những điều cần làm và cần tránh khi thiết kế nội thất cho người mệnh Thổ


Phòng bếp cho gia chủ mệnh Thổ 

Khi thiết kế nhà bếp, gia chủ mệnh Thổ có thể dùng các gam màu hợp với mệnh Thổ làm màu chủ đạo và trang trí cho các đồ nội thất trong nhà bếp như tủ bếp, sơn tường, bàn ghế...


Thổ tượng trưng cho nuôi dưỡng, sự thận trọng, cảm giác an toàn, bình an. Người thuộc Thổ tính tình nghiêm khắc, bình ổn, yêu mến mọi người và muốn trở nên có ích, ghét bị bỏ rơi… Màu sơn nội thất thích hợp là vàng, cam, đồng, xanh nhạt, nâu, xám đậm.  

1. Phòng bếp

Phòng bếp cho gia chủ mệnh Thổ

Theo các nguyên lý ngũ hành tương sinh, màu sắc hợp với mệnh Thổ là màu vàng, vàng nhạt, vàng cam, màu đỏ, tím, hồng, màu đất. Ngoài ra, do Thổ sinh Kim nên mệnh Thổ cũng có thể sử dụng màu trắng của mệnh Kim. Mệnh Thổ đại kỵ với các màu xanh lá cây, xanh lam và màu gỗ. 

Khi thiết kế nhà bếp, gia chủ mệnh Thổ có thể dùng các gam màu hợp với mệnh Thổ làm màu chủ đạo và trang trí cho các đồ nội thất trong nhà bếp như tủ bếp, sơn tường, bàn ghế...

Hiểu rõ những màu sắc hợp với phong thủy mệnh Thổ, bạn có thể áp dụng để trang trí, thiết kế màu sắc nhà bếp cho thích hợp. 

2. Phòng ngủ

Bài trí phòng ngủ cho người mệnh Thổ

Chức năng của ngủ, nghỉ là để cho não được nghỉ ngơi. Vì vậy gối đầu ở hướng cát sẽ thu hút được liên tục khí cát trong giấc ngủ giúp ngủ ngon và khi tỉnh dậy tinh thần thoải mái. Nên lưu ý, nếu giường ngủ đặt ở vị trí là hướng cát của bản mệnh nhưng đầu giường không đặt theo hướng cát của bản mệnh thì vận khí sẽ giảm sút rất nhiều.

Đối với những gia chủ thuộc mệnh Thổ nguyên lý đặt giường: Vì Hỏa sinh Thổ nên cách kê giường ngủ theo phong thủy hợp với gia chủ mệnh Thổ là hướng giường nên quay về hướng thuộc mệnh Hỏa, tức là hướng Nam. Nếu vì một lý do nào đó không thể kê giường theo hướng này thì người mệnh Thổ nên kê giường có hướng đầu giường quay về hướng Tây Nam, Đông Bắc đó là các hướng thuộc hành Thổ.

Đối với phòng ngủ của trẻ

Phòng ngủ cho trẻ mệnh thổ


Các bé thuộc mệnh Thổ sinh năm Mậu Dần 1998 và Kỷ Mão 1999, Bính Tuất 2006 và Đinh Hợi 2007.

Trong mối quan hệ ngũ mạng và màu sắc, thổ có màu vàng. Theo nguyên lý tương sinh, màu sắc có lợi nhất cho người mạng thổ là màu đỏ và các màu phái sinh của nó như tím và hồng.

Bố mẹ vì vậy chọn lựa các màu này làm gam màu chủ đạo trong phòng bé để tạo ra một môi trường sống có lợi cho mệnh của bé. Về lâu dài, cuộc sống và sự nghiệp của bé sẽ thuận lợi hơn. Mặt khác bạn cũng có thể sử dụng màu của mệnh thổ là vàng hay các màu phái sinh của nó là vàng nhạt, vàng cam cho các vật dụng trong phòng. Điều này cũng hỗ trợ tốt cho bé mệnh thổ. Ngoài ra, do thổ sinh kim, bạn có thể sử dụng màu trắng, nhưng chỉ nên với số lượng vừa phải.

3. Phòng khách

Tết cho nghề bảo vệ

Theo các chuyên gia phong thủy, ngoài việc bố trí nội thất, việc chọn phương hướng và màu sắc của phòng khách ảnh hưởng không nhỏ đến phong thủy lưu chuyển và không khí chung của toàn bộ ngôi nhà.

Xác định phương hướng của phòng khách, nhiều người không biết Vì thế lấy hướng của cửa chính hay cửa sổ làm hướng chính. Hướng chung của ngôi nhà căn cứ theo hướng cửa chính mở ra đường chính, còn hướng của phòng khách lại dựa vào hướng của cửa sổ. Cửa sổ quay theo hướng nào thì phòng khách tính theo hướng đó. Thông thường cũng căn cứ theo tứ chính và tứ ngung, tứ chính là Đông, Tây, Nam và Bắc. Tứ ngung là các hướng Đông Nam, Tây Bắc, Tây Nam, và Đông Bắc. Màu sắc vì vậy bố trí hợp với ngũ mạng của chủ nhà và hướng của phòng khách. 

Sự mạnh mẽ và hài hòa của yếu tố Thổ trong nhà sẽ giúp tạo ra sự chắc chắn, giàu sinh lực và bảo vệ cho tất cả các mối quan hệ của bạn. Hướng của mệnh Thổ là hướng Đông Bắc và Tây Nam. Thổ cũng là yếu tố trọng tâm cho ngôi nhà.
Previous
Next Post »
0 Komentar