Chọn màu sắc rèm hợp phong thủy nhà ở như thế nào


Chọn màu sắc rèm hợp phong thủy nhà ở như thế nào
Rèm không chỉ là một đồ trang trí khiến không gian phòng thêm ấn tượng, mà giá trị thực dụng của rèm hiện nay cũng rất cao, vừa cản bớt ánh sáng khi cần, vừa mang ý nghĩa phong thủy cho không gian chung.


Rèm cửa dành cho mỗi ngôi nhà đều khác nhau. Ngoài việc chọn rèm dựa vào sở thích, cá tính riêng của mỗi người thì cũng cần lưu ý chọn rèm hợp với phong thủy nhà, để kích thích cũng như đem lại dòng năng lượng, sự may mắn cho gia chủ.


Rèm cửa vừa đảm bảo sự kín đáo trong phòng, vừa giúp giảm độ ánh sáng mạnh chiếu vào từ bên ngoài, vừa làm đẹp thêm cho không gian chung của phòng. Nếu ban ngày với ánh sáng quá mạnh rèm sẽ giúp giảm độ sáng, khiến không gian và bầu không khí trong phòng ấm áp hơn. Còn buổi tối buông rèm sẽ giúp cho giấc ngủ sâu hơn, tinh thần được thư giãn hơn. Sử dụng rèm hợp lý sẽ góp phần làm cân bằng âm dương trong ngôi nhà. 

Chọn màu sắc rèm hợp phong thủy nhà ở như thế nào

Việc chọn rèm không khó vì hiện nay rèm có nhiều loại và kiểu cách phong phú, chúng ta thường gặp những loại rèm như: rèm lưới the, rèm nhựa, rèm trúc, rèm vải, mành gỗ, mành nhôm. Về kiểu dáng có loại có thể chia rèm thành hai phần là rèm kéo, rèm cuốn, mành gỗ cố định ... 

Màu nhạt thể hiện sự nhã nhặn, màu sẫm thể hiện sự trang trọng. Nguyên tắc chọn màu như sau: cửa sổ có ánh nắng chiếu vào nhiều nên chọn rèm cửa dày màu sẫm. Đối với cửa sổ có ánh nắng chiếu vào ít nên chọn rèm cửa mỏng màu nhạt.

Chọn màu sắc rèm hợp phong thủy nhà ở như thế nào

Rèm đặc biệt hữu dụng với những căn phòng rộng rãi. Kiểu rèm dài chạm đất có thể tạo bầu không khí ấm cúng. 

Ngoài ra, theo phong thủy đối với những căn phòng nhỏ thì tốt nhất nên chọn mành chớp để ánh sáng dễ lọt qua. Nếu cửa sổ nhà bạn đối diện với tháp nhọn, nghĩa trang hoặc nhà tang lễ thì phải dùng mành mành gỗ để phòng tránh sát khí xâm nhập vào nhà.
Previous
Next Post »
0 Komentar