Vách ngăn nhẹ - giải pháp cho không gian nhà ở

Trong lĩnh vực xây dựng nhà ở, giải pháp xây tường gạch, trát, sơn vôi… đang vẫn làm như hàng trăm năm nay, để rồi lại đục phá, sửa chữa mỗi khi có nhu cầu mở rộng, thay đổi không gian ở.


Cách làm này thực tế đang không phù hợp với nhu cầu, nhịp điệu phát triển nhanh chóng của đời sống đô thị hiện đại. Với xu hướng này, nhu cầu về các vách ngăn hiện đại và tiện ích trở nên cấp thiết hơn bất kỳ lúc nào. Dưới sức ép và sự thúc đẩy này, các giải pháp mới về vật liệu vách ngăn đang xuất hiện ngày một nhiều.

---> Để giữ cho vách ngăn của bạn được bền đẹp, bạn nên tham khảo một số phương pháp bảo quản vách ngăn hiệu quả

Trước đây, khi có nhiều thế hệ cùng chia sẻ một gian nhà cấp 4 vẻn vẹn 20 m2, vách ngăn giữa các hộ gia đình này chỉ đơn giản là một tấm ri đô, giát giường. Việc đóng vách ngăn bằng cót ép xương gỗ nhóm 6 đã là rất lịch sự. Phải tới những năm 2000, vách ngăn bằng tấm thạch cao bắt đầu được sử dụng ở Việt Nam. Loại vật liệu này đòi hỏi không gian sử dụng phải bảo đảm khô ráo, không bị ẩm ướt. Và nếu nhu cầu an ninh không phải là tiêu chí ưu tiên lắm, thì vách ngăn thạch cao là lời giải gần như hoàn hảo.



Bạn có thể dùng giấy dán tường các loại để trang trí mặt vách ngăn của mình với lựa chọn khá đa dạng. Tiếc rằng ở miền Bắc, mùa nồm ẩm ướt kéo dài vài tháng mỗi năm làm cho vách ngăn thạch cao nhanh chóng xuống cấp và khả năng cách âm hạn chế của loại vách ngăn này dù có các ưu điểm lớn là nhẹ, thi công nhanh, giá thành khá phải chăng… ngày nay đã không còn là sự lựa chọn số một.

Loại vách ngăn nhẹ ngày nay cho phép người thiết kế có thể ứng dụng để ngăn chia các phòng trong căn hộ chung cư một cách linh hoạt, có thể nới rộng bằng cách dỡ bỏ một cách nhẹ nhàng khi cần nâng cấp. Tuy vậy, trong thời gian trước mắt cũng còn một số những khó khăn cơ bản chung cần khắc phục như:

– Giảm giá thành xuống thấp hơn nữa để có thể phù hợp với nhu cầu sử dụng của đại bộ phận người dân có mức thu nhập trung bình khá. Trong đó, ưu tiên Việt hóa những thành phần chể tạo nên cấu kiện từ các vật liệu có sẵn trong nước.

--->Nếu bạn quan tâm đến vách ngăn văn phòng, bạn có thể tham khảo thêm sản phẩm Vách ngăn Fami T3 VV32 nhé. 

– Phát triển hệ thống phân phối sản phẩm và hỗ trợ một cách rộng rãi hơn, giống như với các sản phẩm vách ngăn thông thường hiện nay.

– Tương lai không xa, loại vật liệu này nếu được thị trường chấp nhận sẽ có thể là chủng loại vật liệu vách ngăn hoàn hảo, thay thế các sản phẩm gạch nung truyền thống, tạo nên một nền kiến trúc “xanh” ở Việt Nam.

Vách ngăn đang mở ra những xu hướng mới trong nội thất cũng như đang trở thành giải pháp mà nhiều gia đình lựa chọn đối với không gian ngôi nhà của mình.
Previous
Next Post »
1 Komentar
avatar

Ở đây có rất nhiều mẫu Lam vach ngan trang tri đẹp nè

Balas