Tổng hợp những cách bảo quản vách ngăn hiệu quả

Làm thế nào để giữ gìn vách ngăn luôn mới, sạch đẹp và bền lâu? Hãy cùng nhau khám phá những bí quyết có thể giúp bạn bảo quản vách ngăn văn phòng, vách ngăn vệ sinh, vách gỗ, vách nỉ bằng thao tác đơn giản, dễ dàng và tiết kiệm thời gian.

Không gian sẽ trở lên sạch sẽ, thanh lịch, ngăn nắp hơn nếu như chúng ta biết lựa chọn những bộ bàn ghế, tủ, vách ngăn phù hợp và thường xuyên lau chùi, dọn dẹp vệ sinh. Công việc dọn vệ sinh hàng ngày tưởng chừng như đơn giản nhưng nếu không được xử lý hàng ngày thì nó sẽ khiến môi trường của bạn không được như ý muốn, sản sinh ra các bệnh văn phòng ảnh hưởng đến sức khỏe. Với sàn nhà, bạn có thể dùng nước để lau, với cửa kính bạn có thể dùng khăn ẩm, với bàn ghế bạn có thể dùng khăn mềm, còn với những tấm vách ngăn chúng ta xử lý ra sao?

1. Vách ngăn vệ sinh:

- Trong quá trình dọn dẹp nhà vệ sinh, mọi người thường cọ rất kỹ càng và tỉ mỉ, nhiều người cho rằng dùng hóa chất, chất tẩy rửa để kỳ cọ nhà vệ sinh thì mới sạch sẽ và sáng bóng, điều đó thì đúng, nhưng cũng không hoàn toàn đúng. Bởi vì nếu sử dụng quá nhiều hóa chất sẽ khiến các vật liệu bị ăn mòn và hư hại, đặc biệt là với vách ngăn nhà vệ sinh chân sắt, tình trạng hoen rỉ và phai màu sẽ xuất hiện.
Vách ngăn vệ sinh

- Vách ngăn vệ sinh được sản xuất dựa trên tiếu chí là chống lại sự ngấm của nước. Nhưng không vì thế mà chúng ta để bề mặt vách ngăn tiếp xúc quá nhiều với nước, khi cần lau chùi nên dùng khăn ẩm, hoặc có thể dùng máy thổi bụi. Nên dùng khăn mềm lau tránh bị trầy xước bề mặt vách ngăn.

- Vách ngăn được làm từ nhiều chất liệu khác nhau đảm bảo độ cứng, vững chắc, bền đẹp nhưng nó không hẳn là một bức tường bằng gạch thô cứng. Cho nên đối với những khe vách ngăn nhỏ, dùng tay hay máy thổi bụi đều không sạch, bạn có thể dùng bàn chải đánh răng hoặc lông mềm để đánh bụi.

- Thường xuyên bôi dầu luyn vào các chốt cánh cửa để tạo độ trơn nhạy tránh tình trạng khô dầu khiến bề mặt tiếp xúc bị hoen rỉ và xe khít khiến việc sử dụng bị ảnh hưởng.

2. Vách ngăn kính văn phòng

- Vách ngăn văn phòng gồm rất nhiều mẫu mã khác nhau, và được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, nên bạn phải tùy theo sản phẩm để tìm công cụ phù hợp bảo quản vách ngăn. Vách ngăn phân chia phòng thành nhiều không gian khác nhau tạo nên lãnh đại riêng sự kín đáo và chuyên nghiệp. Sử dụng vách ngăn đúng cách và biết ý thức sự tự giác vệ sinh là điều rất cần thiết.

Vách ngăn kính văn phòng

- Cách tốt nhất để làm sạch bụi bẩn hoặc những vết nhơ là dùng khăn mềm vắt kiệt nước lau, có thể dùng nước rửa kính nhưng nên sử dụng loại nhẹ, tránh những mối tiếp xúc nhau tránh cho hóa chất có thể tấn công, ăn mòn, sau đó lau lại bằng khăn khô mềm, làm tương tự cho các khung nhôm để tránh bị gỉ.

3. Vách ngăn gỗ

- Vách ngăn gỗ công nghiệp bề mặt được phủ gỗ tự nhiên như: Melamine, veneer, laminate... được sản xuất trên quy trình nghiêm ngặt, chúng ta nên hạn chế rửa trực tiếp bằng nước, không dùng khăn cứng để lau, bề mặt gỗ có thể bị chày xước, thậm chí có thể hút ẩm.

4. Vách ngăn nỉ

Vách ngăn khung nhôm bọc nỉ

- Đặc biệt đối với vách ngăn nỉ được bọc vải mềm chúng ta nên loại trừ với việc sử dụng nước. Sử dụng máy thổi bụi, hút bụi và chổi bông là những dụng cụ phù hợp để có thể dọn vệ sinh một cách dễ dàng, an toàn.

- Định kỳ dọn vách ngăn văn phòng 1 lần/ tuần là khoảng thời gian hợp lý.


Sự liên kết giữa người thi công công trình và người trực tiếp sử dụng vách ngăn luôn có mối quan hệ mật thiết, sự kết hợp giữa các chất liệu vách ngăn khiến công việc bảo quản sẽ trở lên khó khăn hơn, cho nên người sử dụng nên có ý thức trong khi sử dụng, không nên đóng cửa quá mạnh, đá cửa, đạp cửa. Hy vọng với những bí quyết trên sẽ khiến không gian của bạn trở nên sạch sẽ và bền đẹp.
Previous
Next Post »
0 Komentar